Review song : "Imfamous"




ถ้า Angels Cry คือเพลงร้องคู่ที่โปรดปรานของคุณ
ถ้า Faded คือเพลงในสไตล์ที่คุณชอบ
ถ้า Daydream คือโทนเสียงของมารายห์ที่คุณปลื้ม
ถ้า Mariah Carey คือขวัญใจของคุณ
ถ้าคำตอบคือใช่ คุณจะหลงรักเพลงนี้.......Infamous

มารายห์ห่างหายไปจากการมีเพลงใหม่ นับตั้งแต่ Infinity เมื่อเมษายนปีที่แล้ว เธอหันไปมุ่งมั่นกับการกำกับภาพยนตร์ การแสดงซีรี่ย์ การพากย์เสียงภาพยนตร์ การออกทัวร์คอนเสิร์ต จนแฟนเพลงหลายๆ คนนึกว่าเธอจะเลิกร้องเพลงเสียแล้ว แต่มารายห์คือนักรบ วันนี้เธอเริ่มกลับคืนสู่ยุทธจักรวงการเพลงอีกครั้ง ด้วยการควงรุ่นน้อง Jussie Smollettร้องเพลงประกอบซีรี่ย์ Empire ซีซั่น 3 ในเพลงที่ชื่อว่า “Infamous”

แนวเพลง
" R&B-Slow jam บัลลาด ในจังหวะแบบดาวน์เทมโพ ที่เด่นด้วยเสียงเพียโนและเพอร์คัชชันคลอไปกับเสียงคอรัสและเสียงหวีดจางๆ ของมารายห์

จุดเด่น
“เสียงของมารายห์” ที่กลับมาร้องเต็มเสียง แน่นๆ เน้นๆ แบบไม่ใช้ Auto-Tune มารายห์เลือกการร้องเสียงใหญ่ในคีย์กลาง เคมีเข้ากันได้ดีกับเสียงโทนสูงอบอุ่นนุ่มๆ ของ Jussie Smollett - - ผู้ชายคนนี้เสียงดีมาก หน้าตาก็ดี น่าจะจับดันเป็นนักร้องเต็มตัว คงจะรุ่งสุดๆ

“ท่อนฮุค” ที่ติดหูดีเหลือเกิน ฟังไม่กี่รอบก็ร้องตามได้แล้ว

จุดอ่อน
เพลงยังขาดช่วงจบที่จะทำให้เราตราตรึงกับเพลงนี้ จบยังไม่สะใจพอ ถ้าลองเปลี่ยนให้มารายห์ขึ้นเสียงสูงอีกสัก 3 ห้อง แล้วให้เจสซี่ด้วยแผดเสียงคอรัสให้ เพลงน่าจะฟังตราตรึงกว่านี้ อีกหนึ่งจุดอ่อนที่น่าเสียดายมาก คือท่อนบริดจ์ที่เจสซี่ร้อง คือท่อนนี้มันเพราะมากๆ แต่ดันทำเป็น Auto-tune ไปซะงั้น เสียบรรยากาศขลังๆ หมด

สรุป
เพลง Infamous คือเพลงที่ดี คุ้มค่าแก่การรอคอย ได้ฟังเสียงมารายห์แน่นๆ เต็มๆ คลอไปกับเสียงอบอุ่นของเจสซี่ แต่ยังไงเราก็คงไม่หวังอะไรทั้งสิ้นกับอันดับในชาร์ต เพราะเพลงนี้มันเป็นแค่เพลงประกอบซีรี่ย์ ไม่ได้มีแผนการในการโปรโมทจริงจังแต่อย่างใด...น่าเสียดาย

คะแนน 4/5

เพลงนี้ สามารถทะยานขึ้นสู่ชาร์ต Billboard R&B/Hip-Hop Digital Song Sales ที่อันดับ 23 

งานนี้ต้องบอกเลยว่าแรงจริงอะไรจริง เพราะเพลงนี้ไม่ใช่ซิงเกิ้ลหลักอย่างเป็นทางการ ไม่มีการโปรโมทใดๆ แต่ก็ยังสามารถขายได้เป็นอย่างดี รักแม่หมีช่วยกันสนับสนุนผลงานจของแม่หมีด้วยนะคะ

ดาวน์โหลดและฟังเพลง Infamous
iTunes ▶️ https://goo.gl/UiDIhE
Spotify ▶️ https://goo.gl/QY2mno
Vevo ▶️ https://youtu.be/NdN_Cs4MWRc

Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย