ไมลีย์ ไซรัส "ฉันไม่เคยเป็นแฟนเพลงของมารายห์ แครี่ย์"



ช่วงนี้นักร้องหญิงรุ่นใหม่ดูเหมือนจะพูดให้สัมภาษณ์พาดพิงถึง Mariah Carey กันบ่อยครั้ง ล่าสุดกรรมการ The Voice ซีซั่นล่าสุด Miley Cyrus ได้บอกกับผู้ที่มาแข่งในรายการว่า "ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะเป็นมารายห์ แครี่ย์ได้" หลังจากนั้นเหมยลี่ก็ได้ไปให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร ELLE Magazine (US) ฉบับล่าสุด ดังนี้

"ฉันไม่เคยเป็นแฟนเพลงของเจ๊มารายห์ เหตุเพราะมารายห์นั้นโคตรจะมารายห์ มันมีส่วนหนึ่งของเจ๊มารายห์ที่ฉันมองเห็นได้ ส่วนนั้นมันทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจชาวเกย์ นั่นคือ ความเป็นมารายห์ ความที่ว่าเธอจะสวมใส่ชุดอะไร ความอะไรต่อมิอะไรที่มันเป็นแค่เรื่องตัวเธอเอง แต่ไม่ใช่กับฉัน เพราะสำหรับฉัน มันคือการที่แชร์เรื่องราวให้คนที่เขาอยากจะฟังเรื่องราวของฉัน"

ค่ะ! หนูเหมย

-----------------------------

During filming earlier, you said to a contestant that not everyone can be Mariah Carey.

I've never really been a fan, because it's so much about Mariah Carey. That's part of her shtick; I can see through that. That's part of what makes her a gay icon; like, it's about Mimi! It's about what she's wearing, and it's about her. What I make isn't about me. It's about sharing my story; it's about someone being connected to what I'm saying.

Source: http://www.elle.com/culture/celebrities/a39154/miley-cyrus-cover-story/


-------------

คอมเม้นต์หนึ่งจากคุณ Noppol Kobmoo (ตอบได้ดี โดนใจมาก)

อย่าเพิ่งมองแบบอคติ สิ่งที่ไหมลี่พูดมันไม่ใช่สิ่งเลวร้าย นางแค่แสดงความเห็นถึงสาเหตุที่นางไม่ได้เป็นแฟนเพลงของมารายห์ สำหรับไมลี่ยการเป็นแฟนเพลงมารายห์คือการชื่นชอบความเป็นดิว่าของมารายห์ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นตัวตนของมารายห์. อ่านแล้วไม่คิดว่าไมลี่ย์ต้องการต่อว่ามารายห์ว่าสนใจแต่ตัวเองและไม่ได้สนใจแฟนเพลง การใช้คำว่า "share my story" คงต้องการสื่อแนวการทำเพลงที่คิดว่าตัวเองทำเพลงเพื่อแบ่งปันเรื่องราวกับแฟนเพลง ในขณะที่มารายห์เป็นศิลปินด้วยการแสดงอัตลักษณ์ของตัวเองอย่างสูงจนเป็นที่ติดตามของแหนเพลง. เป็นคนละแนวทาง ส่วนตัวแล้วไม่คิดว่าไมลี่ย์ต้องการต่อว่ามารายห์  อย่างไรก็ตาม ชัดเจนว่าไมลีาย์ไม่ได้เป็นแฟนเพลงมารายห์ เพราะถ้านางเป็นแฟนเพลงมารายห์แล้ว นางต้องรู้ดีว่าหลายต่อหลายเพลงของมารายห์ก็คือการ share story เช่นกัน

Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย