I don't wanna cry (released: 25 April 1991)

 I don't wanna cry (released: 25 April 1991)



เพลงบัลลาดที่มีส่วนผสมของดนตรี R&B ที่มารายห์ไม่ได้แต่งเป็นเดโมไว้ร่วมกับ Ben Margulies แต่เป็นเพลงที่เขียนขึ้นมาใหม่ โดยทางค่ายติดต่อให้ Narada Michael Walden มาดูแลการผลิตและร่วมแต่งให้ (ซึ่ง Walden โด่งดังสุดๆ มาจากการเป็นโปรดิวเซอร์ให้ Whitney Houston มากมายหลายเพลง)

น่าแปลกว่ามารายห์เคยออกปากไว้ครั้งหนึ่งว่า เมื่อสิ้นสุดกระบวนการเพลงแล้ว เธอกลับไม่ปลื้มกับผลลัพธ์ หนึ่งเพราะทางค่ายไม่อนุมัติให้เธอร่วมดูแลการผลิต และสองเพราะเธอคิดว่าเพลงนี้ไม่มีเรื่องราวในตัวเพลงเท่าที่ควร จึงทำให้เพลงนี้เรียกได้ว่ากลายเป็นเพลงลูกเมียน้อย พอๆกับเพลง Someday ที่นานน๊านเธอจะเอามาร้องสักที แต่ก็น่าแปลกที่ว่าในอัลบั้ม #1 to Infinity เธอกล่าวถึงเพลงนี้ไว้อย่างสั้นๆ ว่าดีใจที่ได้เคยร่วมงานและแต่งเพลงนี้ร่วมขึ้นมากันกับ Narada Michael Walden

ด้านความสำเร็จถึงแม้จะขึ้นอันดับ 1 Hot100 อยู่สองสัปดาห์ แต่แทบไม่มีใครจำเพลงนี้ได้เลย เมื่อเทียบกับ เพลงในรุ่นเดียวกันอย่าง More Than Words ซึ่งมาแทนที่เธอในสัปดาห์ต่อมา

#1toinfinityth #MariahCarey

I don't wanna cry

"This song was my first collaboration with Narada Michael Walden. The label was very excited for me to work with him because of his collaborations with hugely successful vocalists. We wrote "I Don't Wanna Cry" together and it was very important for me to keep my identity as a songwriter. I was very grateful to him for the work we did together."

Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย