เพลงที่นำเพลงของมารายห์ไปแซมเพิล

เพลง Always be my baby ที่เราเคยเสนอไปแล้วว่าวง Fifth Harmony นำเพลงของมารายห์ไปแซมเปิ้ล ในเพลงชื่อว่า Like Mariah ในอัลบั้ม Reflections เมื่อปี 2015

ล่าสุด มีดีเจจากอังกฤษ ที่ใช้ชื่อในวงการว่า Sigala นำเพลง Always be my baby ไปแซมเปิ้ลในท่อนฮัม doo doo doop doo อันเป็นลายเซ็นของเพลงนี้อีกเช่นกัน ใช้ชื่อเพลงว่า Say you do (feat. Imani & DJ Fresh) ซึ่งล่าสุดขึ้นถึงอันดับ 5 บน UKChart ไปเมื่อวันที่ 18 มีนาที่ผ่านมา (ตามห้างสรรพสินค้าเล่นเพลงนี้ถี่มาก) ลองกดฟังดู เพลงสนุก น่ารัก เข้ากับ summer ดีค่ะ



ไหนๆ แล้ว แอดมินก็เลยรวบรวมเพลงของมารายห์ที่มีศิลปินอื่นๆ นำไปแซมเปิ้ลด้วยเช่นเดียวกัน ค่ะ ขอโฟกัสในปีสองปีที่ผ่านมานะคะ


- 2015 : เพลง Shake it off นี่ก็มีศิลปินอินดี้ 11:11 นำไปแซมเปิ้ลในเพลงชื่อว่า BYO ซึ่งเราจะได้ยินเสียงมารายห์ฮัมท่อน ฮู้ ฮุ ตลอดทั้งเพลง (คลิกฟังที่ https://www.youtube.com/watch?v=Ix4pofNiC38 )

- 2015 : กับเพลง Shake it off อีกครั้ง เมื่อศิลปิน R&B ชื่อว่า Bryson Tiller นำเนื้อเพลงบางส่วนไปใช้ในเพลง Don't จากอัลบั้ม Trapsoul (คลิกฟังที่นาที 1.42 https://www.youtube.com/watch?v=d7cVLE4SaN0 )

- 2014 : เพลง Someday ก็มีศิลปินอินดี้ชื่อ Matvey Emerson นำสองท่อนแรกของเพลง Someday ไปแซมเปิ้ลในเพลงชื่อว่า Over ออกไปแนว Nu Disco (คลิกฟังhttps://www.youtube.com/watch?v=sVc1F0Fv35Y )

แล้วเพื่อนๆ พอนึกออกเพลงไหนอีกไหมคะ มาแชร์กันนะ

Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย