ครบรอบ 17 ปี Heartbreaker (21 ก.ย. 2559)

ครบรอบ 17 ปี Heartbreaker



21 กันยายน พ.ศ. 2542 คือวันที่มารายห์ถือฤกษ์งามยามดีปล่อย Heartbreaker ซิงเกิ้ลอาร์แอนด์บีจังหวะน่ารักๆ สู่ตลาด

ผลตอบรับถือว่า ประสบความสำเร็จทั้งคำวิจารณ์และผลตอบรับของแฟนเพลง ขึ้นที่ 1 Billboard Hot 100 เป็นเพลงที่ 14 ของมารายห์

มิวสิควีดีโอเป็นที่ฮือฮาสุดๆ เพราะนอกจากจะตลกขั้นเทพแล้วยังลงทุนสูงถึง 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเอ็มวีทีลงทุนสูงที่สุดตลอดกาลของโลกใบนี้

มิวสิควีดีโอที่ทุ่มทุนขนาดนี้ ยังได้รับการกล่าวขวัญทั้งในแง่ทุนในการสร้างอย่างที่กล่าวไปแล้ว ในตัวมิวสิคเองก็โด่งดังเช่นกัน เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.แฟชั่นกางเกงยีนส์เอวสูงตัดขอบเอว ซึ่งต่อมากลายเป็นแฟชั่นที่ชะนีน้อยใหญ่ รวมถึงตุ๊ดเกย์ ต่างพากันหยิบจับมาใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง
2.เสื้อไหมพรหมถักสายเดี่ยวเสียวยันท้ายซอย ถึงแม้ในมิวสิคอกมารายห์จะชิดไม่เท่ากับชมพู่อารยา แต่ทว่าแฟชั้นเสื้อสายเดี่ยวไหมพรหมแบบนี้กลับเป็นที่นิยมในเวลานั้น
3.ไม่พูดถึงไม่ได้คือ เป็นเพลงแจ้งเกิดและต้นกำเนิดของ เบียงก้า นางร้ายจริตตลกคาเฟ่ ในเอ็มวี ที่ต้องมีการเฉือดเฉือนฟาดฟันเพื่อแย่งผู้หนึ่งเดียว คือ พ่อเจอร์รี่ โอ'คอลเนล ซึ่งฉากเตะต่อยกันก็ได้ดาราบู๊ระดับโลกอย่าง แจ๊คกี้ ฉาง มาดูแลให้ (มิน่าฉากนี้มันถึงออกมาได้แบบแนวตลกโปกฮาเหมือนหนังบู๊ยุค 90 ของเฮียเค้า) ซึ่งทุกวันนี้ทุกคนยังคิดถึงนางเสมอ
4.Jay-Z คือแขกรับเชิญที่มาร้องร่วมแต่ด้วยปัญหาหลายประการจึงทำให้ไม่สามารถเผยแพร่ภาพของJay-Z ได้ ผกก.เลยทำเป็นแอนนิเมชั่นมาประกอบเพลงในช่วงท่อนแรปของ Jay-Z ทำให้กลายเป็นมิวสิคน่ารักไปในตัว และกลายเป็นว่าในมิวสิคเดียวมีมารายห์ถึงสามคน (ก่อนที่ Don't Stop จะมาแยกร่างกันจริงๆจังๆ) แต่สังเกตุอะไรไหม ช่วงท่อน if she find one strand of hair ที่มารายห์หยิบขึ้นมาแน่ใจใช่ไหมว่าเป็นผม??? LOL
5.ในเวอร์ชั่นรีมิกซ์ สนูปด๊อก มารับบทเป็นพระเอก แต่ไม่มีท่อนร้องใดๆ นั่นเพราะมารายห์ชวนสนูปด๊อกมาร้องใน Crybaby แล้วนั่นเอง (แต่ Crybaby กลับไม่ได้เข้าฉากด้วยกันซะงั้น)

เพื่อนๆว่าเพลงนี้มันมีดีอะไร ทำไมถึงดัง ถึงขึ้นที่ 1 และมีชื่อเสียงยืนยงมาจนถึงทุกวันนี้

Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย