ครบรอบ 4 ปี เพลงแป้กในตำนาน Triumphant (Get 'Em) 3 สิงหาคม 2559


ครบรอบ 4 ปี เพลงแป้กในตำนาน Triumphant (Get 'Em)


(3 สิงหาคม 2555) หลังจากที่ Touch My Body ขึ้นอันดับหนึ่ง มารายห์ แครี่ย์ ก็ห่างหายไปจาก Top10 ตารางชาร์ตบิลบอร์ด จน Obsessed เพลงจากอัลบั้มใหม่ขึ้นไปถึงแค่อันดับ 7 ความหวังที่จะเห็นเพลงอันดับหนึ่งลำดับที่ 19 จึงริบหรี่ไป กระนั้นความพยายามของดีว่าส์นางนี้ก็ไม่ได้ถดถอยไป เธอกลับมาใหม่พร้อมซิงเกิ้ลที่ได้รับคำโปรยจากอดีตผู้จัดการส่วนตัวอย่าง Randy Jackson ว่าเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของเธออีกครั้ง

Triumphant (get' em) ถูกแต่งขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากการที่ Nick Cannon สามีของเธอ (ณ ตอนนั้น) เข้ารับการรักษาโรคเกี่ยวกับไต และการสูญเสียเพื่อนนักร้องที่เธอเคารพรักอีกคนอย่างWhitney Houston โดยได้นักร้องรับเชิญที่กำลังฮอตในขณะนั้นอย่าง Rick Ross และ Meek Millมาร่วมแรปในส่วนท่อน Intro และ ท่อนสอง และเป็นซิงเกิ้ลที่สองของเธอถูกตัดเป็นซิงเกิ้ลโดยท่อนร้องส่วนใหญ่เธอไม่ได้ร้อง (ซิงเกิ้ลก่อนหน้าคือ Don't Stop จากอลบั้ม Glitter) ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่เธอตัดสินใจเลือกทำอย่างนั้นเพราะได้รับแรงเชียร์แรงผลักจาก Randy Jackson เจ้าเดิมนั่นเอง

ด้วยความดำของเพลงบวกกับการขาดอัตลักษณ์และสัญลักษณ์ของความเป็น Mariah Carey ทำให้เพลงนี้ไม่ได้รับความนิยมอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งๆ ที่เป็นงาน R&B ชั้นดี แต่ในความเป็นพ๊อพนั้นอาจจะเรียกว่ามนต์ของมารายห์ได้คลายความขลังลงไปแล้ว สังเกตจากตอนแรกจะทำเพลงนี้ให้เป็นซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มใหม่ แต่ไม่สามารถเข้าอันดับใน Billboard Hot 100 ได้ เรียกได้ว่าถึงขั้นเสียฟอร์มกันยกชุด

แต่ถึงจะกระนั้น แม้ตัวลีดเวอร์ชั่นจะดำไปหน่อย เมื่อทีมงานปล่อย Remix Version ทั้งVintage Throwback และ Pulse Club แฟนเพลงต่างให้ความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไมไม่เอาเวอร์ชั่นนี้เป็นลีดเวอร์ชั่น เพราะมันถูกจริตมากกว่า และมารายห์ยังร้องเต็มๆเพลงกับเนื้อร้องใหม่เพิ่มมาอีกต่างหาก และนั่นอาจจะเป็นการตัดสินใจผิดพลาดของทีมงานและตัวมารายห์เองก็ว่าได้

แต่อย่างไรแอดมินก็รักเพลงนี้ โดยเฉพาะ เวอร์ชั่นรีมิกซ์ เสียดายที่เพลงนี้กลายเป็นหนึ่งในเพลงที่ไม่บรรจุในฟอร์แมทใดๆ ให้เรามีไว้เก็บสะสมเลย มีแค่Digital Download ให้มาชื่นชมแค่นั้นเอง

---------------------------------

"Triumphant (Get 'Em)" was released on August 3, 2012.
@MariahCarey ft. @rickyrozay & @MeekMill
#4YearsOfTriumphant #Happy4thAnniversary#Triumphant
#MariahCarey #Mariah#MariahCareyThailand #Lambily

Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย