รีวิว CAUTION ขุ่นแม่มาลัยคัมแบคได้ปังมากกกกก !! 9/10 โดยขนมอบ อ๊บอ๊บอ๊บ



ขุ่นแม่มาลัยคัมแบคได้ปังมากกกกก !! 9/10

       หลังจากที่นั่งรอนอนรอให้อัลบั้ม 'เตือนแล้วนะ' ของขุ่นแม่ปล่อยสตรีมตั้งแต่ 2 ทุ่มเมื่อวานจนพอถึงเวลาเที่ยงคืนเป๊ะๆ ของวันที่ 16 พฤศจิกายน เพลงของขุ่นแม่มารายห์ก็ได้ฤกษ์ปล่อยออกมาให้ฟังสักที


      ทั้งนี้ทั้งนั้นการรีวิวในครั้งนี้ต้องบอกไว้ก่อนว่าไม่ได้มีความรู้ด้านดนตรีหรือเพลงแต่อย่างใด เป็นแค่คนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงก็เท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้วการรีวิวในครั้งนี้ก็จะเป็นภาษาปากธรรมดาๆ รีวิวด้วยอารม ความรู้เท่าที่มี และความชอบส่วนตัวล้วนๆ มาเริ่มตั้งแต่ภาพรวมของอัลบั้มนี้กันดีกว่า 

      จุดแข็งของอัลบั่มคือการเรียงแทร็คที่ทรงพลังที่สุด ถ้าได้นั่งไล่ฟังตั้งแต่ 1 ถึง 10 จะไม่รู้สึกถึงความตะขิดตะขวงใจแต่อย่างใด ขุ่นแม่มารายห์เรียงแทร็คไว้ได้ดีมาก เปิดอัลบั่มด้วยเพลงสไตล์ที่ฟังง่ายๆอย่าง GTFO ต่อด้วย With you เพลงโปรโมทหลักของอัลบั่มซึ่งทั้งสองเพลงเป็นเพลงที่ฟังง่ายและชาวบ้านชางช่องทั่วไปก็น่าจะเข้าถึงได้ง่าย ก่อนที่ขุ่นแม่มารายห์จะค่อยๆพาผู้ฟังดำดิ่งลงสู้ความเป็น 'มารายห์' ลึกลงเรื่อยๆ Caution , A no no , The Distance แทร็คที่ 3 4 5 ก็ยังคงความเป็น Hiphop-R&B สไตล์มารายห์แครี่ เป็นสามเพลงสำหรับอุ่นเครื่องเบาๆเพื่อที่จะเตรียมตัวเข้าสู่ตัวตนที่แท้จริงของขุ่นแม่ Giving me life ดิบเถื่อน old school เพลงที่สะดุดหูเรามากที่สุดในอัลบั้มที่ฟังแล้วทำให้นึกถึง The Roof ในอัลบั่มผีเสื้อและเป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกว่าเป็น 'มารายห์ แครี่' มากที่สุด ส่วนแทร็ค 7 8 ยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกเฉยๆกับสองแทร็คนี้มากที่สุดในอัลบั้ม งั้นจะขอข้ามไปที่ Stay long love you เป็นอีกแทร็คที่เห็นว่าลูกแกะหลายๆคนกรีดร้องและชื่นชอบซึ่งก็ถูกต้องตามนั้นเพราะส่วนตัวนี้ก็ชอบมากๆ เป็นเพลงสไตล์อะไรก็ไม่รู้เรียกไม่ถูกแต่ซาวด์ดัดจริตตอแหลดี น่าจะเป็นอีกหนึ่งในเพลงที่ประชาชนทั่วไปน่าจะชื่นชอบและมีลุ้นให้ได้ไต่ชาร์ตมากที่สุด ปิดท้ายด้วย Portrait เพลงบัลลาดกลิ่นอายดราม่าเศร้าเคล้าน้ำตาที่ฟังแล้วทำให้นึกถึง Languishing จากอัลบั่มความทรงจำของนางฟ้าไม่สมประกอบมากๆ เป็นเพลงที่อยากให้ขุ่นแม่เอาไปร้องสดโชว์มากที่สุดในอัลบั้มเลย


     สรุปแทร็คเด่นๆโดนๆในใจตอนนี้ก็มี With you, A no no, Giving me life, Stay long love you, Portrait ให้คะแนน 9 เต็ม 10 สำหรับอัลบั้มนี้ หัก 1 คะแนนเนื่องจากมองหนทางสู่การไต่ชาร์ตยากอยู่มากเนื่องจากเพลงคุณภาพก็จริงแต่ก็ยังไม่ค่อยจะตลาดเท่าที่ควรแต่อะไรก็ไม่แน่ไม่นอนหรอกเนาะ แต่ 9 คะแนนที่ให้คือความเป็นมารายห์ แครีย์ ที่มีคุณภาพมากจริงๆ ถึงเพลงอื่นๆจะไม่ได้ยกขึ้นมาให้เป็นท็อปห้าในดวงใจแต่ก็สัมผัสได้ว่าทุกเพลงคือแม่ตั้งใจทำออกมาและมันก็ดีมากๆทุกแทร็คเลยสมการรอคอย




Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย