Mariah Carey กับบทสัมภาษณ์สุดพิเศษเรื่องโปรเจคใหม่และเรื่องคริสต์มาส จาก ELLE

All I Want For Christmas Is Mariah Carey’s New Special

เรื่องโดย Sakshi Sharma

คริสต์มาสให้ความรู้สึกอบอุ่นเสมือนอ้อมกอดอุ่นๆ แบบที่คุณสัมผัสได้หลังจากทำงานหนักมาทั้งวัน และในโอกาสที่มารายห์ แครี่มีของขวัญล่วงหน้ากับช่อง Apple TV+ กับ รายการพิเศษ ต้องมนตราคริสต์มาส: มนต์ขลังยังคงบรรเลง (The Magic Continues) ในวันที่ 3 ธันวาคม นี้ มารายห์ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ ELLE ถึงเพลงคริสต์มาสใหม่อย่าง Fall In Love At Christmas และการฉลองคริสต์มาสที่กำลังจะถึงนี้


Q: เราจะได้ชมอะไรที่พิเศษบ้างกับรายการพิเศษในปีนี้ เผยให้เราฟังหน่อยได้ไหม

A: ปีที่แล้ว เรามีสถานการณ์ที่ท้าทายอย่าง COVID-19 แต่ฉันก็พยายามก้าวข้ามผ่านปัจจัยนี้อย่างเต็มที่สุดความสามารถ และสำหรับปีนี้ฉันมีแต่งเพลงใหม่ชื่อว่า 'Fall In Love At Christmas' ร่วมกับน้อง Khalid และ คุณเคิร์ก แฟรงคลิน ผู้เชี่ยวชาญเพลงกอสเปล—ยังอายุน้อยแต่ฝีมือระดับอาจารย์ อย่างนี้ค่ะคือฉันคิดว่าสิ่งที่น่าทึ่งก็คือทุกอย่างมันแตกต่างกันมาก —ผสมกันระหว่างเพลงรักบัลลาดและเพลงกอสเปล ตอนที่ฉันเขียนเนื้อเพลง ฉันจินตนาการถึงคู่รักที่ต่างรู้หัวใจกันว่าจะกลับมาพบเพื่อสร้างความรักกันอีกครั้งในวันคริสต์มาส ฉันกล้าพูดได้ว่านี่เป็นหนึ่งในเพลงคริสต์มาสที่ฉันชอบที่สุดเพลงหนึ่งที่ได้แต่งขึ้นมา และฉันยินดีมากที่จะได้โชว์เพลงนี้กับศิลปินทั้งสองท่านสำหรับ Apple TV + ในปีนี้ค่ะ


Q: เล่าให้เราฟังเกี่ยวกับบรรยากาศการทำงานของทั้งสองคนนี้หน่อยสิ

A: Khalid กำลังทำงานในอัลบั้มใหม่ของเขา และเขาก็แอบส่งเพลงที่เขากำลังทำอยู่ให้ฉันฟัง ฉันเป็นเอฟซีน้องน่ะค่ะ ส่วนคุณเคิร์กเป็นตำนานในโลก gospel เขาช่างมีชีวิตชีวาและน่าทึ่งไปด้วย ดังนั้นเมื่อเรารวมตัวกัน มันช่างเหลือเชื่อ วิดีโอของเพลงนั้นสามารถรับชมได้ทาง Youtube และ Vevo แต่พิเศษกว่าคือจะมีโชว์เป็นครั้งแรกในวันที่ 3 ธันวาคม บน Apple TV + นี้ค่ะ ซึ่งเราทุกคนต่างรู้สึกถึงจิตวิญญาณแห่งคริสต์มาสและสนุกสนานมากในเบื้องหลังกล้อง




Q: สถานการณ์ในช่วงปีนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่ท้าทาย แล้วคุณจะทำให้มันพิเศษกว่าเดิมอย่างไรได้บ้าง?

A: ฉันเคยฝันนะว่าฉันจะมีผงปลุกเสกเวทย์มนตร์ที่เมื่อเสกเข้าใครแล้วทำให้คริสต์มาสของทุกคนมีแต่สิ่งดีๆ เลิศๆ และสมบูรณ์แบบนะคะ ฉันคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เราใช้ในการสำรวจเข้าไปในใจและแบ่งปันความสุขและความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน ทั้งคนรัก เพื่อน และสังคม เรามิอาจควบคุมวิถีที่เกิดขึ้นบนโลกได้ เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในนาทีถัดไป แต่คริสต์มาสเป็นช่วงเวลาพิเศษและศักดิ์สิทธิ์ของปี ฉันคิดว่าเทศกาลวันหยุดเป็นหนึ่งเรื่องมหัศจรรย์ และฉันคิดว่ามันเริ่มได้จากตัวเราเองๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพียงแค่กระจายความสุขนั้นไปยังคนข้างๆ นั่นคือสิ่งที่ฉันพยายามทำและทำมาตลอด



Q: เล่าความทรงจำเกี่ยวกับคริสต์มาสที่สวยงามที่สุดของคุณให้ทราบหน่อยสิครับ

A: ฉันได้เขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ในหนังสือของฉัน -  The Meaning of Mariah Carey หน้าปกเป็นภาพของฉันสมัยยังเป็นเด็กหญิงตัวเล็กๆ เดิมทีฉันอยากให้ใช้รูปนี้เป็นหน้าปกนะ …เข้าเรื่องคือ ความทรงจำในวัยเด็กของฉันในช่วงคริสต์มาสเนี่ย ทั้งหวานอมขมกลืนและมันก็ไม่ได้สนุกหรรษาเสียทีเดียว แต่ฉันก็หวังอยู่เสมอนะว่ามันจะสนุกอย่างนี้ไปเสมอและตัวฉันเองก็ยังมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ แม่ของฉัน (แพทริเซีย แครี่) เป็นบุคคลที่ทำให้ลุ่มหลงในเทศกาลคริสต์มาส เธอมักจะปรุงเหล้าองุ่นไว้เตรียมฉลองนี้ เธอและเพื่อนๆจะร่วมขับร้องเพลงคริสต์มาสไปด้วยกัน ถึงแม้ว่าบ้านฉันจะเป็นสถานที่เล็กๆ แคบๆ แต่ด้วยบรรยากาศจึงทำให้มันเป็นสถานที่จัดงานสุดพิเศษ… ที่ทำให้ช่วงเวลานี้ของปีพิเศษสุดสำหรับฉัน และ ณ ตอนนี้ในขณะนี้เป็นหน้าที่ของฉันบ้างแล้วที่จะมอบความสุขความสวยงามให้กับลูกๆ อย่างเต็มที่เช่นเดียวกันค่ะ และสำหรับฉันเองก็เช่นกัน ฉันจะใช้เวลาอันดีนี้ดื่มด่ำและเพลิดเพลินไปกับฤดูกาลอย่างเงียบๆ ด้วยตัวฉันเองเช่นกันค่ะ


Q: คุณคิดอย่างไรบ้างกับการที่ทุกๆ ปี ทุกๆ คนยังรักเพลง All I Want For Christmas Is You นี้อยู่ คุณว่าเป็นเพราะสาเหตุใดที่ทำให้ผู้คนยังคงรักเพลงนี้อยู่?

A: ฉันรู้สึกขอบคุณและยินดีมากค่ะในฐานะผู้ประพันธ์เพลง และในฐานะนักร้องซึ่งผู้คนรู้สึกร่วมกันไปกับเพลงนี้นะคะ เอาจริงๆ แล้ว เมื่อตอนที่แต่งเพลงนี้ขึ้นมา ฉันไม่เคยคาดคิดว่ามันจะมาได้ถึงขนาดนี้ ตอนนั้นฉันและ Walter ผู้ร่วมแต่ง เพียงอยากให้มันอยู่เหนือกว่ากาลเวลาไม่ว่าจะอยู่ในยุคใดสมัยไหนก็ตาม…เราทำให้รู้สึกเหมือนเป็นเพลงที่จะอยู่ได้กับทุกสมัยและคลาสสิกไปตลอด และฉันก็ยินดีจริงๆ ที่มันออกมาในรูปแบบที่ควรเป็น  อันที่จริงฉันรู้สึกคล้ายกันกับกรณีเพลง Fall In Love At Christmas นะคะ โอเคว่าแม้มันจะไม่เหมือนกับ All I Want For Christmas Is You แต่ Fall In Love at Christmas เป็นเพลงรักลึกสุดใจที่นำพาไปถึงปลายทางอันเป็นสัจธรรม ดังนั้นฉันจึงชอบมันมาก และฉันชอบที่มันแตกต่างจาก All I Want ถึงทุกวันนี้แม้ศิลปินจะทำเพลงคริสต์มาสตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพการงานของพวกเขา แต่มันต้องใช้เวลาที่คุณจะนำพาโดยกำหนดเข็มทิศให้ถูกทาง ดังนั้นคุณต้องอดทนและใช้เวลาไม่น้อยเลยล่ะค่ะ 

เพลงโปรดในช่วงเทศกาลคริสต์มาสของฉันส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเพลงดังในอดีตนะคะ ที่ผ่านมาฉันก็เคยบันทึกเสียงอย่าง God Rest Ye Merry Gentlemen, Joy To The World, Hark! The Herald Angels Sing ต่อมาฉันก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงคริสต์มาสหลายๆ เพลงของ Nat King Cole และก็มีแต่งเพลงอย่าง Christmas Time Is In The Air Again ซึ่งแต่งกับคุณ Marc Shaiman เป็นดนตรีออเคสตร้าวงใหญ่ออกมา ฉันมีแต่งเพลงเกี่ยวกับคริสต์มาสออกมาตลอดเลยค่ะ แต่เพลงเก่าเล่าเรื่องพวกนี้ทำให้ฉันรู้สึกหวนระลึกถึงความหลังอยู่เสมอมา และเป็นจุดเชื่อมโยงให้ฉันเขียนเพลงและทำเพลงคริสต์มาสขึ้นมาใหม่เช่นกันค่ะ


Q: ของขวัญคริสต์มาสที่หรูหราที่สุดที่คุณเคยให้คืออะไร

A: เป็นรถเฟอร์รารี่ค่ะ ไม่บอกนะว่าให้ใคร


Q: ช่วยเล่าเกี่ยวกับหนังสือของคุณให้เราฟังหน่อยได้ไหม มีความเป็นไปได้มั้ยที่จะได้รับชมสู่สายตาผู้คนในรูปแบบภาพยนตร์หรือซีรีส์

A: ฉันใช้เวลาเกือบ 3 ปีในการเขียน ร่วมกับเพื่อนรักคนหนึ่งของฉัน Michaela Angela Davis เธอช่างเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยม และเราก็ทุ่มเทอย่างมากในเรื่องนี้ ตอนนี้เรากำลังดำเนินการดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์และมีหลายอย่างที่ต้องรอการตัดสินใจที่สำคัญมากมาย เพราะมันสำคัญกับฉันจริงๆ ไม่ใช่เรื่องคริสต์มาส ไม่ใช่เรื่องวันหยุด มันคือชีวิตของฉัน ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไปและมันน่าตื่นเต้นมากค่ะ


Q: เล่าแผนที่จะฉลองคริสต์มาสนี้ให้ฟังหน่อยได้มั้ย

A: ฉันพยายามที่จะเริ่มต้นกับมันตั้งแต่เนิ่นๆ แต่บ่อยครั้งในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ฉันมีงานร้องเพลง งานแสดง และการออกทัวร์จนถึงนาทีสุดท้าย แต่ตอนนี้ฉันจัดวางแผนล่วงหน้ามากกว่าหนึ่งเดือน เพื่อที่จะใช้เวลาของเราท่ามกลางหิมะ และเพื่อให้ลูกๆของฉันมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และมันเป็นช่วงหนึ่งที่ฉันได้พักและผ่อนคลายอย่างเต็มที่ ฉันชอบเวลาที่หิมะตก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สวยงามที่สุด ฉันมักจะชอบนอนเวลาที่ฉันไม่ได้ทำงาน ฉันจึงบอกให้ทุกคนสามารถปลุกฉันได้หากว่าต้องการทำกิจกรรมหรือปาร์ตี้่กันต่อ แต่ฉันก็ชอบใช้เวลาส่วนตัวอยู่กับตัวเองด้วยในเทศกาลนี้ เพื่อทบทวนอะไรต่ออะไร และฉันก็ปฏิบัติอย่างเป็นปกติทุกปี 



- พบกับ Mariah’s Christmas: The Magic Continues ต้องมนตราคริสต์มาส: มนต์ขลังยังคงบรรเลง ทาง Apple TV+ มีกำหนดรับชมในวันที่ 3 ธันวาคม นี้ – 



ที่มา : https://elle.in/article/all-i-want-for-christmas-is-mariah-careys-new-special/


Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย