รีวิว: Oh Santa! Remix - Mariah Carey Ft. Jennifer Hudson, Ariana Grande

รีวิว:  Oh Santa! Remix - Mariah Carey Ft. Jennifer Hudson, Ariana Grande


คือต้องเท้าความถึงเวอร์ชั่น Original ในปี 2010 มันมีความ Festive อยู่ในตัวอยู่แล้วไม่ว่าจะดนตรีหรือเนื้อหา การรีวิวนี้เลยจะพูดถึงความปลื้มที่มีต่อเพลงและความชอบในแต่ละ Part ของเพลงให้อ่านกัน


เรื่องของการร้องคือไม่มีอะไรต้องติเลย การ Harmonizing ของเสียง Background มีความเด่นชัด กลมเกลียวไม่โดดเกินไป มีหลายเลเยอร์ตามสไตล์แล้วยิ่งร้อง 3 คนคือมากเลเยอร์ แต่มันไม่ได้ดูล้นอ่ะ ฟังครั้งแรกก็ว่ารุงรังฟังไปฟังมากลับโอเคมาก เสียงแต่ละคนมีเอกลักษณ์ซึ่งรวมกันแล้วแม่งโคตรเจ๋ง


คือท่อน JHud ท่อนนี้คือบอกได้เลยว่าไม่คาดคิดว่าจะมาในแนวนี้และเค้าทำได้ดีมาก ทั้งเพลงถ้าไม่รวมท่อนหวีดท่อนนี้ของ JHud คือชนะเลิศ ส่วน Ari ก็ใช้โทนเสียงที่เหมาะกับเพลงไม่โดด MC ไม่แน่ใจแต่รู้สึกว่าไม่ค่อยได้เห็นแม่ไต่ระดับโน้ตเป็นบันไดชัดเจนในยุคหลังซึ่งแม่ก็ทำได้ดี


ในช่วงต้นๆ ของเพลง อาริร้องงุ้งงิ้งตามสไตล์ของเค้าที่เป็นเอกลักษณ์คลอไปกับแม่คือมันดีและลงตัว สมแล้วที่เป็นแม่ลูกผูกพัน


ท่อน "But I believe in St.Nick" ของ JHud คือดี เนี่ย ถึงบอกว่าท่อน JHud อ่ะไม่มากแต่ว่าแต่ละท่อนที่ร้องคือทรงพลัง รับรู้ถึงพลังภายในที่ล้นเหลือ เนื้อเสียงแน่นมาก ปัง ยิ่งท่อน "Oh santa" คือแผดเสียงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


ช่วงท้ายของเพลงก็คือความปังปุริเย่ของทั้งหมดที่กล่าวมา เริ่มที่หวีดแรกของแม่รู้สึกว่าจะ run note สูงกว่า original เลยทำให้รู้สึกแปลกใหม่ ไฮโน้ตของอาริก็ทำได้ดีตามแบบฉบับของเค้า การแผดเสียงของ JHud ก็ลงตัว....เพอร์เฟค


หวีดสุดท้ายก่อนจะจบเพลงคือ Iconic Whistle Register ที่จะตราตรึงชาวโลกตลอดไป เพราะเป็นการ Harmonize เสียงหวีดเข้าด้วยกันซึ่งมันสร้างความตื่นเต้นให้มากก่อนจบเพลง อีกอย่างที่ชอบคือเสียงเปียโนก่อนจบเพลงที่เบรคดาวน์ได้ดี (ปกติใช้ในเวอร์ชั่น Live ) ตึงดึงดึ่ง


โดยรวมทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นองค์ประกอบที่ทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบมาก ถึงแม้ที่กล่าวมาอาจจะดูเว่อร์ไป แต่ในฐานะแฟนคลับคือมีความภาคภูมิใจมากกับการร่วมงานนี้ 10 10 10 ปังๆๆๆ


ส่วนเอ็มวีคือ Creative แหวกแนวมารายห์ในยุคหลังมาก(ไม่นับAIWFCIY2019) ไม่ได้คาดหวังให้ออกมาในแนวนี้ด้วยซ้ำแต่โดยรวมMVคือเริ่ดและโปรดักชั่นปังมาก คอสตูมคนละชุดแต่มันออกมาดีมาก ชุดทุกคนเหมาะและสวย ปล. มารายห์สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


รีวิวโดยคุณ mccccarey ใน Twitter 


 

Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย