เพลงที่มีชื่อมารายห์ในเนื้อเพลง : Da Mystery of Chessboxin - Wutang




“เพลงอะไร? วงอะไร? ไม่เห็นจะคุ้นเลย” ต้องมีหลายๆ คนพูดแบบนี้ ยกให้เป็นหน้าที่ของ MCT ที่จะแจ้งแถลงไขให้ทุกคนได้ทราบกันอย่างถ้วนหน้า เพลง Da Mystery of Chessboxin เป็นเพลงแร๊พ ฮิพฮอพในปี 1993 ของวง Wutang ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกด้วยกันทั้งสิ้น 10 คน ตอนนี้แต่ละคนก็แยกย้ายกันไปแล้ว บ้างก็ไปแสดงหนัง บ้างก็เป็นโพรดิวเซอร์ บ้างทำ MixTape ขายใต้ดิน ซึ่งหนึ่งในสมาชิกของวงที่ลูกแกะน่าจะคุ้นชื่อ คุ้นหน้าตากันดี นั่นคือ แร๊พเพอร์หนุ่มผู้วายชน “ ODB (Ol' Dirty Bastard)” จากเพลง Fantasy" (Bad Boy Remix) ของมารายห์ แครี่ย์

ในส่วนของเนื้อเพลงมีชื่อของมารายห์อยู่ในท่อนที่แร๊พ ที่ร้องโดยนาย Inspectah Deck ว่า “Rap styles vary, and carry like Mariah” ตีความหมายได้ว่า นาย Inspectah Deck บอกว่า “วงของพวกเราแร๊พได้แตกต่าง และดังไปทั่วประเทศเหมือนมารายห์” เนื้อเพลงท่อนนี้ เล่นคำว่า “ Carrey” กับ “Carey” ซึ่งเป็นพ้องเสียงกับนามสกุลของมารายห์

เพลงนี้อาจจะฟังยาก เพราะแร๊พแบบดิบๆ แต่ลองฟังกันดูแล้วจะพบเสน่ห์ของเพลงฮิพฮอพสมัยก่อน บอกไว้ก่อนเลยว่าเพลงนี้ทำให้เกิดเพลง Dedicated ในอัลบั้ม Me I am Mariah ขึ้นมา ไว้ครั้งหน้าจะมาบอกว่าเกี่ยวข้องกันยังไง

"Da Mystery of Chessboxin" is a rap song recorded by Wutang in 1993 which one of the members was Mariah's best friend who we all know well, ODB (Ol' Dirty Bastard) who collaborated with Mariah on her no.1 debut song "Fantasy (Bad Boy Remix)"

Part of this song mentioned Mariah in the rap verse that “Rap styles vary, and carry like Mariah”. It later became the idea of the song "Dedicated" from Mariah's latest studio album, Me..I Am Mariah.

Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย