เพลงที่มีชื่อมารายห์ในเนื้อเพลง : เพลง Downtown ของ Macklemore and Ryan Lewis




เพลง Downtown ของ Macklemore and Ryan Lewis

ชื่อวงนี้อาจจะไม่คุ้น แต่หากเอ่ยถึงเพลงของพวกเขา “ Thrift Shop” เชื่อว่าหลายๆ คนจะร้องอ๋อ เพราะเพลงนี้ขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 นานถึง 6 สัปดาห์ และคว้ารางวัลแกรมมี่มาได้สองรางวัล (Best Rap Performance และ Best Rap Song) แต่ใครเลยจะไปคาดคิดว่าสองหนุ่มแร๊พเพอร์ ฮิพฮอพ Macklemore และ Ryan Lewis วัย 31 และ 27 จะนำเอาชื่อของมารายห์มาใส่ไว้ในเพลงของพวกเขา เพลงนี้ชื่อเพลง “ Downtown” เป็นซิงเกิ้ลใหม่และซิงเกิ้ลแรกสำหรับอัลบั้มที่สองของพวกเขา เป็นเพลงที่ย้อนยุคไปในสมัยก่อน ว่าด้วยเรื่องการเสียดสีสังคม วัตถุนิยมในสมัยก่อน

ในเพลงนี้ จะมีอยู่ท่อนหนึ่งที่กล่าวถึงมารายห์ คือ “She got 1988 Mariah Carey hair,Very rare” ตีความหมายจากเนื้อเพลง สองหนุ่มเขาเจอสาวๆที่เขาจะชวนให้นั่งรถโมเพดไปเที่ยว Downtown ด้วยกัน โดยสาวๆ ที่เขากล่าวถึงมีลักษณะทรงผมแบบมารายห์ แครี่ย์ ในปี 1988 (ดังรูป) จะฟูๆ หยอก ฟ่องๆประหนึ่งสิงโตนาเนีย สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นทรงที่ฮิตในสมัยนั้น ซึ่งจะบอกว่าสมัยนั้นมารายห์ ยังเป็นนักร้องแบ๊คอัพให้กับ Brenda K. Starr อยู่เลย (เจ้าของบทเพลง I Still Believe ที่มารายห์เอามาคัฟเวอร์ ทริบิวให้) และหลังจากนั้นมารายห์ก็ได้ถูกค้นพบและกลายมาเป็นดิว่าในตำนานที่ยังมีชีวิตแบบทุกวันนี้

เพลง Downtown ของ Macklemore and Ryan Lewis เปิดตัวครั้งแรก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2558 และล่าสุดขณะนี้ อยู่ใน Billboard Hot 100 อันดับที่ 16 (มีแนวโน้มขึ้นไปเรื่อยๆ)

If we talk about Macklemore & Ryan Lewis, We think about "Thrift Shop" which won 2 Grammy awards (Best Rap performance and song), and stayed at No.1 Billboard Hot 100 for 6 weeks in a rows. Currently, they release new single from their upcoming album called "Downtown". This single throws back to 80's living style. 

This song has a line mentioned to Mariah Carey that "She got 1988 Mariah Carey hair, Very rare" which referred to Mariah's hair style in 1988 when Mariah was a backup singer to Brenda K. Dtarr (the one who is the original version of I still believe).

"Downtown released on 27 August 2015. It stays at No.16 in Billboard Hot 100 which not a peak yet!

Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย