Brett Ratner ผู้กำกับเอ็มวี Heartbreaker ได้โพสต์รูปใน IG พร้อมกล่าวถึงเอ็มวีนี้


"มารายห์เชิญผมไปช่วยกำกับและตีความเพลง Heartbreaker ออกมาเป็นมิวสิควิดีโอให้เธอหน่อย ซึ่งแน่นอนผมยินดีมากกับโอกาสซึ่งเธอเสนอให้ในครั้งนี้และสำหรับงานที่ผ่านมาผมก็ภาคภูมิใจมากที่ได้ร่วมงานกับเธอ การร่วมงานกับมารายห์เป็นอะไรที่ท้าทายอยู่ตลอด ซึ่งในไอเดียสำหรับเพลง Heartbreaker นี้ก็มีการวางคอนเซปท์จากมารายห์ในการดึงเอาปางร้ายในตัวเธอออกมาโลดแล่นบนจอด้วย ผสานกับสิ่งที่ผมเสนอคือการทำเป็นรูปแบบกึ่งหนังกึ่ง mv ซึ่งมารายห์ก็สนับสนุนความคิดนี้ด้วยเช่นกัน


เบียงก้าเป็นตัวละครหรืออีกหนึ่งด้านในตัวมารายห์ ที่จะดึงออกมาต่อสู้กับมารายห์ ซึ่งขณะนั้นไม่นานเป็นเวลาที่ผมเพิ่งกำกับหนัง Rush hour เสร็จ จึงได้ลองติดต่อกับทีมงานสตันท์ของคุณเฉินหลง เพื่อมาช่วยออกแบบฉากการต่อสู้และฝึกให้มารายห์ ซึ่งมารายห์เองก็ทุ่มเทแรงกายแรงใจเต็มกำลังเอามากๆสำหรับซีนนี้ ซึ่งผมไม่เคยได้เห็นจากใครนอกจากคุณเฉินหลง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแฟนๆถึงได้รักเธอได้ขนาดนี้


มารายห์เองยังอนุมัติไอเดียในการใส่สกอร์หนังจีนเก่าของมิสเตอร์บรูซลีเข้าไปในฉากต่อสู้ระหว่างเพลงด้วย 


ระหว่างการถ่ายทำ มารายห์เอายีนส์ตัดขอบมาให้ผมดูว่าเธอจะเอามาใส่ถ่ายทำด้วย ซึ่งตอนแรกผมคัดค้านเต็มที่ เพราะมันไม่เห็นจะสวยตรงไหนเลย ไม่เปลี่ยนเถอะแม่คุณ แต่มารายห์ยืนยันว่าเธอจะใส่ เชื่อเถอะว่าสาวๆจะชอบมันแน่ พอหลังจากออนแอร์เอ็มวีไปแล้ว พระเจ้า ผมเห็นสาวๆหลายคนเอาแฟชั่นนี้มาแต่งตามเธอกันเต็มไปหมด ผมคิดว่าเธอมีวิสัยทัศน์และสายตาที่แหลมคมในการมองไปข้างหน้าซึ่งนำพาให้เธอประสบความสำเร็จ นอกจากนี้เธอยังมี มุมอ่อนโยน และเห็นอกเห็นใจที่ทำให้ใครๆต่างรักเธอได้โดยง่ายรวมถึงผมด้วย เหนือสิ่งอื่นใดคือผมภาคภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนองานทัศนศิลป์ให้กับมารายห์ทุกครั้งที่ผ่านมา


รักนะครับ น้องสาวราศีเมษ"


(ทั้งสองเกิดในราศีเดียวกัน)

Comments

Popular posts from this blog

"มารายห์" กล่าวถึง "มาดอนน่า"

รีวิว อัลบั้ม CAUTION โดยคุณ ภูมิ โสภา

คาดการณ์ Set List คอนเสิร์ต Mariah Carey Live In Concert ที่ไทย